การเติบโตอย่างชัดเจนของบริการพร้อมเพย์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก่อนที่จะเกิดการระบาดในปี 2019
ในขณะที่การระบาดของ Covid-19 กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เกิดการ Digital Transformation เนื่องจากผู้บริโภคเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตและเปลี่ยนพฤติกรรมการชำระเงิน เช่น นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ออนไลน์ และ Food Delivery มากขึ้นและหลีกเลี่ยงการชำระเงินด้วยเงินสด โดยเปลี่ยนมาชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วย QR Code เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้จากการเติบโตอย่างชัดเจนของบริการพร้อมเพย์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก่อนที่จะเกิดการระบาดในปี 2019 เทียบกับปัจจุบัน โดยปริมาณจำนวนธุรกรรมเฉลี่ยต่อวันของการชำระเงินระหว่างธนาคารผ่านบริการพร้อมเพย์จาก 6.69 ล้านรายการต่อวันในเดือนมีนาคมปี 2019 เป็น 36.45 ล้านรายการต่อวันในเดือนมีนาคม 2022 ซึ่งเป็นปริมาณที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 445%
(ที่มา: National ITMX)